ஆழ்வார்களும் ஆசாரியர்களும் போற்றும் திருவேங்கடத்தான் |
Image Source: https://in.pinterest.com/pin/818951513472726531/ |
முன்னுரை |
ஸ்ரீ பெரியாழ்வார் "நீ பிறந்த திருவோணம் இன்று நீ நீராட வேண்டும்!" என்று அருளியபடியே திருப்புரட்டாசி திருவோணம் ஆகிய இன்று திருவவதார உற்சவம் கண்டருளும் திருவேங்கடவன் தீர்த்தவாரி நடத்திக்கொள்கின்றான்.
ஆழ்வார்களும் ஆசாரியர்களும் திருவேங்கடமாமலையை எவ்வாறு பெருமதிப்புடன் போற்றிப் பாடினர் என்பதைத் திருவேங்கடமாமலையின் பெருமை என்ற கட்டுரையில் விண்ணப்பம் செய்திருந்தேன். இக்கட்டுரையில் இன்று திருவவதார உற்சவம் கண்டருளும் திருவேங்கடவனை ஆழ்வார்களும் ஆசாரியர்களும் எவ்வாறு உள்ளம் உருக உருகப் பாடியுள்ளனர் என்பதை ஓரளவாகிலும் சுவைத்துத் தேனருவியில் நீராடுவோம், வாரீர்! |
அர்ச்சாவதாரத்திற்குப் பொற்கால் பொலியவிட்ட இடம்!
|
ஸ்ரீ திருப்பாணாழ்வார் - அமலனாதிபிரான் - பாசுரம் # 1 |
ஆசாரியர் ஸ்ரீ பெரியவாச்சான்பிள்ளை உரை - சுருக்கம் |
"விண்ணவர்கோன் விரையார் பொழில் வேங்கடவன்" என்ற சொற்றொடருக்கு ஆசாரியர் அருளிய உரை:
"விண்ணவர்கோன்" ஆகிய ஸ்ரீ பரமபதநாதன், நம் போன்றவர்களுடனும் கலந்து பழக, திருவுள்ளம் இரங்கி, நம் கண்களுக்குப் புலப்படாத வைகுந்தத்திலிருந்து கீழே இறங்கினான். அப்போது அவனுடைய பொற்காலை முதலில் பதித்த இடம் எதுவெனில் நறுமணம் வீசும் சோலைகள் நிறைந்த திருவேங்கடமாமலை! அதன் பின்பே, திருக்காவிரிக்கும் கொள்ளிடத்திற்கும் நடுவே திருவரங்கநாதனாகப் பாம்பணையில் பள்ளி கொண்டான். எனவே, நாம் எளிதில் கிட்டிப் பழகச் சிலையாய் நின்று அருள் பாலிக்கும் "அர்ச்சாவதாரம்" என்ற நிலைக்குத் திருவேங்கடவனே முன்னோடியாம். ரிக் வேதமும் சங்கத் தமிழும் திருவேங்கடவனைப் போற்றிப் பாடுகின்றன. |
திருவேங்கடவனின் பெருமையை உணர்வார் ஆர்?
|
ஸ்ரீ பொய்கையாழ்வார் - முதல் திருவந்தாதி - பாசுரம் # 68 |
ஆசாரியர் ஸ்ரீ நம்பிள்ளை உரை - சுருக்கம் |
ஸ்ரீ பொய்கையாழ்வார் அருளியதை ஆசாரியர் ஸ்ரீ நம்பிள்ளை உரையில் விளக்குகின்றார்:
ஞானத்திற்கு நீயே புகலிடம் என்றாலும் உன் பெருமையை - அப்பெருமை உன்னுடைய மேன்மையாக இருந்தாலும் சரி அல்லது உன்னுடைய எளிமையாக இருந்தாலும் சரி அல்லது உன்னுடைய கருணையாக இருந்தாலும் சரி - உள்ளபடி உணர்ந்தவர் எவரும் இலர்! |
"சரி, இவ்வளவு பெருமை உடையவன் இறங்கி வந்துள்ளான் என்றாலும் நாம் சென்று அவனைக் கிட்டமுடியுமோ?" என்ற வினாவிற்கான விடை ஆழ்வார்களின் பாசுரங்களில் உள்ளது:
|
ஸ்ரீ பெரியாழ்வார் - பெரியாழ்வார் திருமொழி - பாசுரம் # 2-9-6 |
ஆசாரியர் ஸ்ரீ மணவாள மாமுனிகள் உரை - சுருக்கம் |
"வேதப் பொருளே! என் வேங்கடவா! வித்தகனே!" என்பதற்கான உரையில் ஆசாரியர் அருளியுள்ளவை:
"வேதப் பொருளாக இருந்தபோதும், 'என் வேங்கடவன்!' என்று உரிமையுடனும், அன்புடனும் நினைக்கும்படி திருவேங்கடமாமலையில் நிற்பவனே! [இந்த அற்புதமான குணத்தினால்] வியக்கத்தக்கவனே!" என்று ஆழ்வார் கொண்டாடுகின்றார். இதனால், திருவேங்கடவனின் மேன்மையைக் கண்டு நாம் மிரள வேண்டியதில்லை - அவன் வேதப் பொருளாக இருப்பினும் "என் வேங்கடவன்!" என்று நாம் சொல்லும்படி இருப்பவன், காணீர்! |
ஆழ்வார் திருமகளார் ஆண்டாள் - நாய்ச்சியார் திருமொழி - பாசுரம் # 1-3 |
ஆசாரியர் ஸ்ரீ பெரியவாச்சான்பிள்ளை உரை - சுருக்கம் |
"கோவிந்தன் என்பதோர் பேரெழுதி வித்தகன் வேங்கடவாணன் என்னும் விளக்கினில்" என்பதற்கான உரை:
"மன்மதனே! உன்னுடைய மலர்க்கணையில் "ஆநிரை காத்தவனே கோவிந்தா! உன்னை பட்டர்பிரான் கோதை மிக விரும்புகின்றாள்!" என்று எழுதி அவன் நெஞ்சில் அம்மலர்க்கணைகள் தைக்கும் வண்ணம் செய்யவேண்டும். அவனுக்கும் என் மேல் அன்பு பிறந்து, எங்கள் திருமணம் இனிதே நடைபெறவேண்டும். அற்புதனான திருவேங்கடவன் என்ற விளக்கினில் நான் புகவேண்டும்! இதை நீ செய்ய வேண்டும்!" ஆழ்வார் திருமகளார் ஆண்டாள் வேங்கடவாணனை [வேங்கடத்தில் வாழும் எம்பெருமானை] "விளக்கு" என்கிறாள். வைகுந்தவாசிகளுக்கு எம்பெருமானுடைய கருணை, எளிமை, குற்றத்தையும் நற்றமாக கொள்ளும் பண்பு போன்ற குணங்கள் தேவையே இல்லை - ஏனெனில், அவர்கள் ஞானத்தில் மிகச்சிறந்து, குற்றமற்றவர்களாய், பிறவி என்ற துன்பத்திற்கு ஆளாகாமல், ஒரு ஜீவாத்மா எங்கு இருக்க வேண்டுமோ அங்கு வாசம் செய்து, எம்பெருமானுக்குத் தொண்டு செய்துகொண்டிருக்கிறார்கள். இதனால், எம்பெருமான் வைகுந்தத்தில் பகலில் ஏற்றிய விளக்காக உள்ளான். இருள் சூழ்ந்திருக்கும் இந்த உலகத்திலேயே இப்பெருங்குணங்கள் யாவும் தேவைப்படுகின்றன. இவ்வுலகில் திருவேங்கடவனாக அவன் இருப்பதனால் அவன் அற்புதனாக, குன்றிலிட்ட விளக்காகத் திருவேங்கடமாமலை மீது ஒளி வீசுகின்றான்! |
ஸ்ரீ பெரியாழ்வார் எம்பெருமானுக்குப் பல்லாண்டு பாடி, தமது திருமகளாரை எம்பெருமானுக்குத் திருமணம் செய்து கொடுத்து, அவனுக்கு மாமனாரானவர்.
ஆழ்வார் திருமகளார் ஆண்டாள் எம்பெருமானின் இனிய மணவாட்டி. அவள் சூடிக்கொடுத்த மாலையை அவன் சூடிக்கொள்வான். இவர்கள் இருவரும் எம்பெருமானை மிக எளிதாக அடைய முடியும். நம் போன்றவர்கள் அப்படிச் செய்ய இயலுமோ?" என்ற கேள்விக்கும் ஆழ்வார்களின் பாசுரங்கள் விடை அளிக்கின்றன. |
ஸ்ரீ பூதத்தாழ்வார் - இரண்டாம் திருவந்தாதி - பாசுரம் # 72 |
ஆசாரியர் ஸ்ரீ நம்பிள்ளை உரை - சுருக்கம் |
பாசுரத்தின் உரையில் ஆசாரியர் அருளியவை:
"வைகுந்தவாசிகள் திருவேங்கடவனைத் தொழுகின்றார்கள். அதே போல, திருவேங்கடமாமலையில் வாழும் குரங்குகளும் எம்பெருமானைத் தொழுகின்றன! அக்குரங்குகள், முனிவர்களைப் போல அதிகாலையில் எழுந்து, குளிரைப் பொருட்படுத்தாமல் அங்குள்ள சுனைகளில் நீராடி, அப்போது அலர்ந்த மலர்களைப் பறித்து, திருவேங்கடவனின் திருவடிகளில் அவற்றை இட்டுத் தொழுகின்றன! என் உள்ளமே! திருவேங்கடவனின் இந்த எளிமையைக் கொண்டாடி, அக்குரங்குகளைப் போலவே நீயும் திருவேங்கடவனின் திருவடிகளில், அவனது திருநாமங்களைப் பாடிக்கொண்டே, தூமலர்களைத் தூவித் தொழுவாயாக!" |
ஸ்ரீ பேயாழ்வார் - மூன்றாம் திருவந்தாதி - பாசுரம் # 70 |
ஆசாரியர் ஸ்ரீ நம்பிள்ளை உரை - சுருக்கம் |
பாசுரத்தின் உரையில் ஆசாரியர் அருளியவை:
அன்று, கஜேந்திரன் என்ற ஒரு யானையின் காலை முதலை பற்ற, யானையின் கூக்குரலைக் கேட்டு, அரை குலைய தலை குலைய வந்து, யானை அளித்த ஒரு தூய தாமரை மலரைப் பெற்றுக்கொண்டான். அதே போல, திருவேங்கடமாமலையில் வாழும் யானைகளும் தன்னை வணங்குமாறு ஞானத்தை அளிக்க வல்லவன் திருவேங்கடவன். திருவேங்கடமாமலையில் வாழும் யானையானது, தனது தலையில் பெருகும் மத நீரால் வாயைக் கொப்பளிக்கும். கீழே தேங்கி இருக்கும் மத நீரில் கால்களைக் கழுவும். செருக்குடன் பொய்கைக்குச் சென்று, மலர்களைக் கொய்து, அவற்றைத் திருவேங்கடவனுக்கு அளித்து வணங்கும். குலப்பிறப்பு, செயல்கள், தன்மை ஆகியவை எம்பெருமானுக்கு ஒரு பொருட்டல்ல என்பதை உணர இது போதாதோ? |
"அறிந்தே பாவங்கள் செய்யாதவை என்பதால் நம்மைக் காட்டிலும் விலங்குகள் தூய மனங்கள் உடையவை. அதிலும், ஆழ்வார்களுடைய பாசுரங்களில் பேசப்படும் இவ்விலங்குகள் திருவேங்கடமாமலை மீது வாழும் பேறு பெற்றவை!
நமக்கோ மனத்தில் ஓர் தூய்மை இல்லை. வாயில் ஓர் இன்சொல் இல்லை. திருவேங்கடமாமலை மீது வாழும் பேறும் நாம் பெறவில்லை. இப்படி இருக்கையில், நாம் எவ்வாறு திருவேங்கடவனைப் பற்றமுடியும்?" என்ற கேள்விக்கும் ஆழ்வார்களின் பாசுரங்களில் விடைகள் உள்ளன! |
ஸ்ரீ நம்மாழ்வார் - திருவாய்மொழி - பாசுரம் # 3-3-5 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
ஆசாரியர் ஸ்ரீ நம்பிள்ளை உரை - சுருக்கம் | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
"தகதகவென மின்னும் உருக்கிய பொன்னின் ஒளியைப் [சோதியைப்] போன்றவன்; வேதம் அறிந்தவர்கள் கொண்டாடும் நான்மறைகளால் 'ஆராவமுதன்' என்று போற்றப்படுபவன்; அனைத்துக்கும் காரணமான முழுமுதற்கடவுளாம் ஆதிமூர்த்தி; இன்னார் இனையார் என்ற வேறுபாடின்றி எல்லோராலும் தொழப்படுபவன்," என்பதோ எம்பெருமானுக்குப் பெருமை? "தீது இல் சீர்த் திருவேங்கடத்தான்" என்பதன்றோ அவன் பெருமை!
"தீதில் சீர்த் திருவேங்கடத்தான்" என்பதற்கான உரையில் இப்பாசுரத்தின் ஆழ்பொருள்களை ஆசாரியர் சொல்லொணா அழகுடன் வெளியிட்டருளியுள்ளார்: ஸ்ரீ நம்மாழ்வார் அருளுவது: "திருவேங்கடத்தான் தனது அருளைப் வெள்ளமெனப் பொழிவதற்கு இந்தப் பிரபஞ்சத்திலேயே மிகவும் குணக்கேடனைத் தேடி, 'நீசனேன் நிறைவு ஒன்றும் இலேன்' ஆகிய அடியேனைக் கண்டுபிடித்து, அடியேனுக்கு அருள் புரிந்தான். இதுவே அவனுடைய சீர். எனினும், அடியேனுடன் அவனது தேடலை நிறுத்திக்கொண்டால், அது அவனுடைய சீர்மைக்குத் தீது! அவன் பட்டினி கிடந்தது, தவமிருந்து அடியேனைக் காட்டிலும் நீசனைத் தேடிக்கொண்டிருக்கின்றான். அருள் புரிவதற்குக் காத்திருக்கின்றான். எனவே தான், அவன் தீதில் சீர்த் திருவேங்கடத்தான்! அவனது இந்தப் பெருமைக்கு முன் "அவன் எல்லா உலகும் தொழும் ஆதி மூர்த்தி" என்ற பெருமை நிற்காது காணீர்!" குறிப்பு: தாய்ப்பசுவிற்கு அன்று ஈன்ற கன்றின் அழுக்கு விருந்தும் மருந்தும் ஆகும்! ஆசையுடன் கன்றுக்குட்டியை நக்கிக் கொடுக்கும். குற்றத்தைக் நற்றமாகக் கொள்ளும் இந்தக் குணமே "வாத்சல்யம்" என்று போற்றப்படுகின்றது. திருவேங்கடத்தானுடைய திருக்கல்யாண குணங்களிலேயே மிகச் சிறந்தது "வாத்சல்யம்" என்பதை இப்பாசுரத்தால் ஆழ்வார் வெளியிட்டு அருளியுள்ளார் என்பதை ஆசாரியர் நமக்கும் புரியும் வண்ணம் உரை அருளியுள்ளார்! இது திருவேங்கடவனின் வாத்சல்யத்தைக் காட்டிலும் பெரிய வாத்சல்யம்!!
|
No comments:
Post a Comment